BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ. - BÀI LUẬN TIẾNG ANH LUYỆN THI VIẾT IELTS

Tuyển tập các bài luận được bình chọn là hay và nội dung sát nhất với kỳ thi IELTS và TOEFL. Viết là 1 trong 4 kĩ năng quan trọng cần phải có đối với bất kì ai đang theo học tiếng Anh. Đặc biệt, những ai đang ôn luyện để thi Ielts.

Post Top Ad

BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ.


Bài thuyết trình về thuốc lá bằng tiếng anh
Viết đoạn văn nói về tác hại của thuốc lá
Bài luận tiếng anh về cấm hút thuốc lá nơi công cộng
Bài văn về tác hại của việc hút thuốc lá

Bài luận: Viết bài luận chủ đề về tác hại của thuốc lá bằng tiếng Anh


Tobacco consumption in recent years appears to be increasing despite great effort from governments. Nowadays tobacco has obviously been a threat to our world on account of its harm to users. In the first place, smoking cigarettes is believed to be the leading cause of a number of diseases and early death. Its poisonous chemicals tend to cause damage to nearly every organ in our body and increase the risk of lung cancer, heart disease, stroke, asthma and diabetes. According to statistics of World Health Organization (WHO), smoking kills more 7 million people per year- an alarming figure to global public health. More dangerously, tobacco poses hidden risks to users and it takes long time to show symptoms and complications. This puts long term effect health consequences of youth smoking on our later life. Moreover, women are more likely to have a miscarriage or run the risk of a low- birth weight and preterm baby if they smoke during pregnancy. Last but not least, smoking puts huge burden on our family budget by consuming a large sum of money on tobacco and medical treatment.To conclude, tobacco use exerts a detrimental effect on our health and shorten our life expectancy, so quick measures to reduce tobacco consumption is now of great importance.


Bài luận: Viết bài luận chủ đề về tác hại của thuốc lá bằng tiếng Anh.

BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ.

Lượng tiêu thụ thuốc lá trong những năm gần đây đang có dấu hiệu gia tăng bất chấp mọi nỗ lực từ phía chính phủ. Ngày nay, thuốc lá đã và đang trở thành mối đe dọa tới thế giới bởi tác hại của nó đối với người sử dụng. Điều đầu tiên, hút thuốc lá được cho là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến những căn bệnh và những cái chết trẻ. Thành phần hoá học độc hại trong thuốc lá có xu hướng gây tổn hại đến các cơ quan của cơ thể và tăng nguy cơ mắc các bệnh như ung thư phổi, bệnh tim, bệnh đột quỵ, bệnh hen suyễn và đái đường. Theo báo cáo từ tổ chức y tế thế giới WHO, hút thuốc gây ra cái chết hơn 7 triệu người mỗi năm, một con số đáng báo động tới sức khoẻ toàn cầu. Nguy hiểm hơn nữa, thuốc lá tiềm ẩn những nguy cơ tới người sử dụng và nó trải qua một thời gian dài mới biểu hiện các triệu chứng và biến chứng. Điều này để lại những hậu quả lâu dài về sức khoẻ trong cuộc sống sau này của chúng ta khi việc hút thuốc khi còn trẻ. Hơn nữa, phụ nữ có nguy cơ bị sảy thai hoặc nguy cơ sinh con quá nhỏ hoặc sinh thiếu tháng nếu như các bà mẹ hút thuốc trong thời gian thai kì. Cuối cùng nhưng rất quan trọng, hút thuốc gây nên những gánh nặng về tài chính cho mỗi gia đình bằng việc tiêu tốn số tiền lớn cho thuốc lá và các chi phí điều trị bệnh tật.mTóm lại, việc sử dụng thuốc lá để lại ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của chúng ta và rút ngắn tuổi thọ của chúng ta, chính vì thế, những biện pháp nhanh chóng để làm giảm lượng tiêu thụ thuốc lá bây giờ là vô cùng quan trọng.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages