60 BÀI MẪU IELTS VÀ BỘ TỪ VỰNG THEO TỪNG CHỦ ĐIỂM - SPEAKING BAND 8.0 - BÀI LUẬN TIẾNG ANH LUYỆN THI VIẾT IELTS

Tuyển tập các bài luận được bình chọn là hay và nội dung sát nhất với kỳ thi IELTS và TOEFL. Viết là 1 trong 4 kĩ năng quan trọng cần phải có đối với bất kì ai đang theo học tiếng Anh. Đặc biệt, những ai đang ôn luyện để thi Ielts.

Post Top Ad

60 BÀI MẪU IELTS VÀ BỘ TỪ VỰNG THEO TỪNG CHỦ ĐIỂM - SPEAKING BAND 8.0

Share This

60 BÀI MẪU IELTS VÀ BỘ TỪ VỰNG THEO TỪNG CHỦ ĐIỂM - SPEAKING BAND 8.0


Điểm thi IELTS trung bình ở Việt Nam năm 2017 là 5.92 .Tôi thường thấy các em học IELTS loay hoay tìm học liệu để nâng điểm số, giống hệt như tôi những năm về trước.

Câu hỏi lớn nhất của tôi khi luyện kỹ năng Speaking ngày trước là “Nói như thế nào thì sẽ được điểm cao?”câu hỏi dai dẳng đi theo tôi trong suốt quá trình chinh phục IELTS, từ band 6.0 Speaking tới 7.0, 8.0 và cuối cùng là 9.0.



Khi đạt 6.0 Speaking, tôi đi tìm câu trả lời từ một giáo viên dạy IELTS ở Hà Nội và nhận lại được bộ từ vựng kèm theo vài mẫu câu cho một số chủ điểm thiết yếu. Chưa đạt số điểm mong muốn, tôi lại tiếp tục tìm nguồn tài liệu để học.

Khi đạt 7.0 Speaking, tôi tham khảo các website rất nhiều. Nhưng dữ liệu ở các website về IELTS thường bị phân mảnh, và cũng không hề định rõ trình độ của những bài mẫu là ở Band nào.

Khi đạt 8.0 Speaking và bắt đầu vai trò hướng dẫn các bạn học IELTS, tôi đã đọc một số cuốn sách tập hợp những bài Speaking mẫu được mua từ Trung Quốc. Những cuốn sách này thường chèn thêm những câu trả lời mẫu rất ngô nghê của Band 5, Band 6 và khó có thể có lợi cho người học.

Khi đã đạt 9.0 Speaking và đang hướng dẫn nhiều bạn học IELTS, tôi ước mơ có một cuốn sách tập hợp bài mẫu dành cho người học. Điều này chắc chắn sẽ khiến người học cũng như người hướng dẫn cảm thấy dễ dàng hơn nhiều. Một cuốn sách như vậy, đặc biệt là một cuốn sách thân thiện với người học Việt Nam, hoàn toàn chưa xuất hiện trên thị trường lúc ấy.

Tôi ấp ủ việc soạn ra một cuốn sách như vậy đấy. Có điều, biên soạn một cuốn sách bài mẫu đa dạng về chủ đề và tập hợp những câu trả lời mẫu xứng đáng được Band cao là công việc không hề đơn giản. Để thực hiện công việc đó, tôi đã được cô Minh Nguyên, có Lê Vương Nhật Nghi từ IPP Education thành phố Hồ Chí Minh giúp đỡ. Cả nhóm đã dành nhiều giờ chọn lọc đề, biên soạn câu trả lời, chỉnh sửa, gửi chuyên gia nước ngoài tư vấn, rồi lại điều chỉnh nhiều lần. Sau gần 3 năm, cuốn sách chính thức ra đời.

Trong tay các bạn là một cuốn sách với.

60 bộ câu hỏi được chắt lọc từ nhiều nguồn khác nhau, đa dạng về chủ đề và đại diện cho hầu hết các đề được hỏi trong kỳ thi IELTS Speaking;

60 bộ câu trả lời mẫu cho 60 bộ câu hỏi nói trên, được xây dựng với tiêu chuẩn IELTS Band 8.0;

Bộ từ vựng Band 7.0, 8.0 xuất hiện sau mồi bài rất dễ áp dụng Và được đặt vào ngữ cảnh, phù hợp với nền tảng của các bạn ở cả miền Bắc và miền Nam.

Mơ ước của tôi và cộng sự khi viết cuốn sách này là chia sẻ những điều mình biết cho thật nhiều người, giúp các bạn nâng điểm IELTS Speaking và nâng trình độ tiếng Anh. Hi vọng các bạn sẽ sử dụng cuốn sách bài mẫu này thật hiệu quả và đạt điểm IELTS mong muốn.

KẾT CẤU CỦA SÁCH.

Cuốn Sách bao gồm 60 bài IELTS tests, mỏi bài test gồm 3 phản Part 1 - Part 2 - Part 3 theo đúng format của kỳ thi IELTS.

Mỗi phân có thể có từ 1 tới 3 chủ điểm, được thể hiện rõ ràng và dễ theo dõi trong mục lục để tiện cho việc tra cứu. Với tổng số 60 bài IELTS tests, cuốn sách bao quát gần như tất cả các chủ điểm của kỳ thi.

Tổng thời gian bạn có thể hoàn thành cuốn sách này là khoảng từ 60 giờ học hoặc là 60 giờ luyện tập tùy theo từng cách học.

Nếu bạn muốn học rút gọn, 20 tests đầu tiên là quan trọng nhất trong 60 tests này. Kết cấu mỏi bài học rất đơn giản và dễ theo dõi, bao gồm:

* Câu hỏi mầu kèm theo câu trả lời mẫu
* Từ vựng hay được “highlight” trong câu trả lời mầu.
* Và cuối cùng là phần giải nghĩa từ vựng được “highlight”

Các từ vựng được “highlight"trong những bài mẫu phần lớn đều nằm ở trình độ C1-C2, tức từ 7.0 tới 9.0 IELTS. Tuy nhiên, kết cấu cuốn sách rất đơn giản và rõ ràng, không chỉ các bạn ở trình độ advanced mà các bạn từ trình độ pre-intermediate hoặc intermediate đã có thể bắt đầu học cuốn sách này.

Cách Sử dụng sách làm tài liệu tham khảo

Cách này phù hợp với các bạn đã học tiếng Anh được một thời gian và biết rõ format cũng như các chủ điểm chính của Speaking. Lúc này sách sẽ có giá trị tham khảo ở hai khía cạnh chính.

-Từ vựng theo chủ điểm
-Ý tưởng để phát triển câu trả lời dành cho các câu hỏi khó, chủ điểm khó.

Bất cứ khi nào bạn "bí" ý tưởng hoặc từ vựng, bạn đều có thể sử dụng phần Mục lục rất chi tiết của sách để tìm câu trả lời cho mình.

Sử dụng làm bộ để luyện thi.

Cách này phù hợp với các bạn học ôn IELTS ở giai đoạn cuối: trước khi đi thì. Nhiệm vụ của bạn la tuy vao quy thời gian cá nhân, hãy “luyện” qua toàn bộ các đề từ 1 tới 3 lần để có thể trả lời thật thành thục, tăng khả năng phản xạ.Tinh thần của giai đoạn này là “gặp đề nào giải để nấy.

Các bạn cần lưu ý 3 điểm dưới đây:

Bạn tuyệt đối tránh học thuộc lòng câu trả lời mẫu, mà chỉ sử dụng để tham khảo từ vựng và ý tưởng.

Nên ôn luyện cùng một người bạn: người này hỏi, người kia trả lời và ngược lại Có người luyện tập cùng sẽ giúp bạn nâng cao động lực trong quá trình học, và giúp bạn nghiêm khắc hơn với các lỗi sai (nếu có) của mình trong quá trình nói.

Sự đều đặn là rất cần thiết. Bản thân thầy Tú Phạm, một trong những tác giả của cuốn sách này đã từng luyện Speaking 2-3 giờ mỗi buổi sáng liên tục trong 3-4 tháng cùng một người bạn, trước khi thi đạt IELTS 9.0 Speaking.


BÀI LUẬN TIẾNG ANH HAY.





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages